Bây giờ việc hỗ trợ khách hàng luôn là yếu tố quan trọng để khách hàng chốt đơn sản phẩm/dịch vụ của công ty. Vì thế, kỹ năng giao tiếp với khách hàng chính là một nền tảng vững chắc, để có thể giữ chân khách hàng và làm họ ưng ý với những gì mà doanh nghiệp đã cho họ trải nghiệm.
Sẵn sàng chủ động lắng nghe khách hàng
Một trong những điều căn bản trong việc giao thiệp đó chính là Lắng nghe khách hàng. Khi một người đang trò chuyện, thì khoảng thời điểm này chính là lúc để bạn có thể thật sự tiếp nhận những gì người đấy đang nhắc cũng như là doanh nghiệp bố trí lại các thông tin để bạn có thể chuẩn bị phản hồi. Nhưng hầu hết trường hợp chúng ta lại để tâm tưởng của mình mất tập trung đến mọi thứ xung quanh thay vì đi theo câu chuyện của người nói, bởi vậy việc lắng nghe trong tâm thế chủ động sẽ cũng không dễ dàng như bạn từng nghĩ.
Để luyện tập kỹ năng nghe tốt hơn bạn hãy chủ động gợi ý những địa điểm yên tĩnh để chuyện trò, luận bàn với đối phương để giảm thiểu sự phân tâm tới từ môi trường quanh đó. Tiếp tới hãy dành sự tập trung vào trong các câu chuyện của đối phương, không cắt lời người khác, ghi chú mà bạn thấy cần thiết và sau đấy hãy diễn giải hoặc tóm tắt các gì quý khách vừa diễn tả và đưa ra giải pháp cho vấn đề của họ.
tỏ bày thiện cảm với quý khách
Hãy diễn tả sự vồn vã, ân cần với khách hàng dù bạn là một người trầm tính ít nói hoặc là một người hoạt ngôn. Nhưng hãy đặt chỉ tiêu của bạn lên bậc nhất là việc chinh phục được khách hàng. Hãy luôn tạo ra một môi trường để quý khách có được một trải nghiệm thoải mái nhất.
Hãy sử dụng từ “không” phù hợp
Bất kỳ trong chúng ta đều không muốn nghe từ “Không” bởi thế bạn hãy tránh sử dụng từ này trong giao tiếp với quý khách của mình bằng mọi giá. Trường hợp bạn sẽ phải sử dụng từ “không” hãy cố gắng chọn lựa cách thức biểu đạt nó một cách hăng hái, vui vẻ hơn trong suy nghĩ của quý khách.
Hãy cố gắng tạo được ấn tượng trong giao tiếp khi lần đầu họp mặt khách hàng, đây cũng được xem là một trong những kỹ năng quan trọng trong việc giao tiếp với khách hàng.
Đảm bảo tính nhất quán
Hãy đảm bảo tính nhất quán trong thông điệp và trong cả phương pháp bạn nói chuyện của bạn với quý khách. Bởi vì khách hàng sẽ luôn trong tâm thế đặt hy vọng về công ty. Nên hãy tạo ra thiện ý của bạn với khách hàng trong lần đầu gặp mặt và duy trì nó cho các lần sau để không khiến cho khách hàng cảm thấy hụt hẫng.
Thể hiện tính chuyên nghiệp trong giao tiếp cùng với khách hàng
Trong giao thiệp hãy điều chỉnh thần thái của bạn trở nên chuyên nghiệp và phải phù hợp cho từng đối tượng khách hàng mà bạn gặp phải. Điều này không có nghĩa bạn sẽ trở thành một người khác hoàn toàn. Nhưng chỉ là sự điều chỉnh phù hợp từ phong cách tiếng nói hình thể, giọng điệu cho phù hợp để kết nối với quý khách thuận tiện và gắn bó hơn.
Nội dung rõ ràng và cô đọng
Khi chuyện trò với quý khách hoặc giao tiếp qua những công cụ khác như email hoặc bức thư hay tin nhắn. Hãy cần rõ ràng và cụ thể về nội dung, đi thẳng đến vấn đề chính, súc tích và cô đọng thông báo nhất để nâng cao hiệu quả về tiếp thu thông báo của khách hàng.
Luôn đề cập lời cảm ơn và thể hiện thái độ biết ơn
Đây điểm xem như một kỹ năng cực kỳ quan yếu trong giao tiếp sở hữu quý khách. Đôi khi nó chỉ là các điều cơ bản nhưng lại mang ý nghĩa khôn xiết to. Hãy luôn biết biểu thị này để người dùng cảm thấy được dùng cho chu đáo và nhận được sự lịch cũng như được tôn trọng hơn.
Hãy đặt câu hỏi khi cần thiết
Đặt thắc mắc là một kỹ năng giao thiệp quý khách vì lúc bạn đặt ra những câu hỏi liên quan đến vấn đề của khách hàng. Khách hàng sẽ cảm nhận được sự tò mò của bạn đối với câu chuyện của họ và cảm nhận được bạn đang thật sự để ý đến họ. Việc đặt nghi vấn đúng cách thức bạn sẽ được quý khách Đánh giá cao trong giao tiếp.
Gửi lời chào quý khách khi ra về
khi nào ấn tượng trước nhất cũng sẽ rất quan trọng, bằng cách này sẽ giúp bạn lấy được cảm tình từ quý khách. Khi khách hàng có một ấn tượng thiện cảm về lần đầu hẹn gặp thì chắc chắn các lần sau họ cũng sẽ vui vẻ, cho chúng ta thêm thời gian để lắng tai chúng ta trả lời. Cho nên hãy giữ thái độ tận tình, gần gũi và nở 1 nụ cười chào họ khi ra về và hẹn gặp lại.
Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn:
Hotline: 0287 1010 898 – 0899 90 98 68
Website: https://omicall.com/
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)
Trụ sở: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Chi Nhánh Hà Nội: Tòa nhà An Hưng, 85-87 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy
Chi Nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.