Lời chào tổng đài mẫu là một phần quan trọng trong việc thiết lập một hệ thống tổng đài chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Một lời chào tổng đài chuyên nghiệp, rõ ràng và thân thiện, sẽ giúp khách hàng cảm thấy chào đón tăng khả năng tạo ấn tượng tốt đối với doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, việc tạo ra một mẫu lời chào tổng đài phù hợp và hiệu quả là rất quan trọng.
Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 10 mẫu lời chào tổng đài mẫu cho các loại doanh nghiệp khác nhau, giúp bạn tạo ra một lời chào tổng đài chuyên nghiệp và ấn tượng nhất.
Lời chào tổng đài mẫu là gì?
Lời chào tổng đài mẫu là câu chào và hướng dẫn đầu tiên mà khách hàng nghe được khi gọi tới số tổng đài của doanh nghiệp. Lời chào tổng đài phải được thiết kế sao cho chuyên nghiệp, thân thiện và gần gũi để tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng.
Lời chào tổng đài mẫu giúp doanh nghiệp tạo dựng được hình ảnh chuyên nghiệp và tăng khả năng thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của mình.
Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng lời chào tổng đài mẫu?
Doanh nghiệp nên sử dụng lời chào tổng đài mẫu vì nó có nhiều lợi ích vượt trội, bao gồm:
- Lời chào tổng đài mẫu giúp tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp và đáp ứng nhu cầu khách hàng trong việc tìm kiếm thông tin và hỗ trợ từ doanh nghiệp.
- Giúp khách hàng không mất thời gian quá lâu để tìm được bộ phận cần liên hệ.
- Giúp doanh nghiệp dễ dàng phân loại và chuyển hướng khách hàng đến bộ phận phù hợp nhất để giải quyết vấn đề của họ.
- Giúp doanh nghiệp tạo ra một trải nghiệm khách hàng tốt hơn và nâng cao độ hài lòng của khách hàng, giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Các thành phần cơ bản của lời chào tổng đài mẫu
Để nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng và tăng hiệu quả kinh doanh thì doanh nghiệp cần nắm rõ một số thành phần cơ bản của lời chào tổng đài mẫu. Các thành phần cơ bản gồm:
Câu chào mở đầu: Ví dụ như “Xin chào”, “Chào mừng”, “Kính chào”,…
Tên doanh nghiệp và phòng ban liên hệ: Để khách hàng biết mình đang liên lạc với doanh nghiệp nào.
Sự tự giới thiệu của tổng đài: Trình bày một cách ngắn gọn những dịch vụ hoặc lĩnh vực mà tổng đài hỗ trợ.
Hướng dẫn hoạt động của tổng đài: Mô tả cách thức hoạt động của tổng đài như lựa chọn số hoặc nói dẫn đường dùng các phím bấm.
Câu hỏi đưa ra: Hỏi khách hàng cần hỗ trợ về vấn đề gì để đưa ra giải pháp hoặc chuyển hướng liên hệ đến bộ phận chuyên môn.
Lời cảm ơn và kết thúc: Cảm ơn khách hàng đã liên lạc và khẳng định mong muốn hỗ trợ khách hàng tốt nhất có thể.
10 mẫu lời chào tổng đài phổ biến hiện nay
Câu chào và hướng dẫn đầu tiên mà khách hàng của bạn sẽ nghe được khi gọi tới số tổng đài của doanh nghiệp. Một lời chào tổng đài chuyên nghiệp, rõ ràng và thân thiện sẽ tăng khả năng tạo ấn tượng tốt đối với doanh nghiệp của bạn. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ về 10 lời chào mà doanh nghiệp có thể tham khảo
1. “Xin chào và cảm ơn bạn đã gọi đến [tên công ty]. Hãy giữ máy để được hướng dẫn và giúp đỡ.”
2. “Kính chào quý khách, đây là tổng đài hỗ trợ của [tên công ty]. Vui lòng để lại thông tin liên hệ và chúng tôi sẽ liên lạc lại sớm nhất có thể.”
3. “Chào bạn, đây là tổng đài kinh doanh của [tên công ty]. Nếu bạn có nhu cầu đặt hàng hoặc cần thông tin về sản phẩm, hãy nói ‘đặt hàng’ hoặc ‘tư vấn’ để được hỗ trợ.”
4. “Xin chào, đây là tổng đài tài khoản của [tên công ty]. Nếu bạn có câu hỏi liên quan đến tài khoản của mình hoặc cần hướng dẫn về cách sử dụng, hãy nói ‘tài khoản’ để được chăm sóc.”
5. “Chào mừng bạn đến với tổng đài chăm sóc khách hàng của [tên công ty]. Hãy nói ‘chăm sóc khách hàng’ để được kết nối với bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi.”
6. “Xin chào, đây là tổng đài hỗ trợ kỹ thuật của [tên công ty]. Hãy nói ‘hỗ trợ kỹ thuật’ để được kết nối với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của chúng tôi.”
7. “Kính chào quý khách, đây là tổng đài đặt lịch của [tên công ty]. Hãy nói ‘đặt lịch’ để được hướng dẫn qua quá trình đặt lịch.”
8. “Xin chào và cảm ơn bạn đã gọi đến [tên công ty]. Nếu bạn đã có một số lần liên hệ với chúng tôi và muốn kiểm tra trạng thái, vui lòng nói ‘kiểm tra đơn hàng’.”
9. “Chào mừng bạn đến với tổng đài tư vấn của [tên công ty]. Nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy nói ‘tư vấn’ để được kết nối với bộ phận tư vấn của chúng tôi.”
10. “Xin chào, đây là tổng đài thông tin của [tên công ty]. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm về sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi, hãy nói ‘thông tin’ để được hỗ trợ.”
>> Xem thêm: Mẫu lời chào tổng đài chăm sóc khách hàng
Tạm kết
Lời chào tổng đài mẫu là một công cụ quan trọng để doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp và tăng cường trải nghiệm khách hàng. Với các thành phần cơ bản, lời chào tổng đài mẫu giúp khách hàng tìm kiếm thông tin và hỗ trợ một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó, nó còn giúp doanh nghiệp phân loại khách hàng và chuyển hướng họ đến bộ phận phù hợp để giải quyết vấn đề của mình.
Cần tư vấn thêm hoặc triển khai dịch vụ hãy liên hệ:
ERING | NHẠC CHỜ THƯƠNG HIỆU
• Website: https://ering.vn
• Hotline: 0901 888 484
• Fanpage: fb.me/eringvietnam
- Trụ sở chính: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
- Chi nhánh tại Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
- Chi Nhánh tại Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh