Nhạc chờ tổng đài – Giải pháp tiếp thị tưởng chừng như không tạo được cú hick cho những con số về doanh thu, lợi nhuận. Tuy nhiên, vì không thấy được bề nổi mà công cụ này mang lại nên một vài doanh nghiệp đã bỏ lỡ giải pháp tuyệt vời này.
Bài viết dưới đây sẽ lý giải vì sao doanh nghiệp nên sử dụng nhạc chờ tổng đài, đồng thời đưa ra top 3 mẫu kịch bản nhạc chờ cực hay cho bạn tham khảo nhé!
Nhạc chờ tổng đài là gì?
Nhạc chờ tổng đài được hiểu là một dịch vụ cung cấp thông tin cho khách hàng hoặc trợ giúp khách hàng gặp đến đúng bộ phận phụ trách giải quyết nhu cầu cho họ thông qua một bản nhạc chờ.
Có thể nói nhạc chờ vừa cho phép doanh nghiệp thực hiện hoạt động marketing một cách tự nhiên, vừa tránh trường hợp bỏ lỡ khách hàng khi họ phải chờ đợi bằng những tiếng tút tút nhàm chán và tự kết thúc cuộc gọi.
Xem thêm: Cách Tạo Nhạc Chờ Theo Ý Muốn Cực Hiệu Quả
Nhạc chờ tổng đài được dùng để làm gì?
Truyền tải thông tin xác nhận doanh nghiệp
Nhạc chờ tổng đài (có cách gọi khác là nhạc chờ thương hiệu) sẽ truyền tải thông tin giúp khách hàng xác nhận được việc họ gọi đến cho tổng đài là đúng hoặc sai địa chỉ. Đây được đánh giá tính năng đầu tiên và cơ bản nhất của lời chào tổng đài. Vì vậy, lời đầu tiên của nhạc chờ thường sẽ là câu “Chào mừng quý khách đã đến với Công ty (tên doanh nghiệp)…”.
Điều hướng khách hàng tới đúng bộ phận cần gặp
Nhạc chờ thương hiệu còn cho phép khả năng hướng dẫn khách hàng thực hiện các thao tác để tới đúng bộ phận giúp họ giải đáp thắc mắc hay một nhu cầu bất kỳ nào đó. Cụ thể, những khách hàng khác nhau sẽ có những mục tiêu khác nhau khi liên hệ với doanh nghiệp. Và nhạc chờ tổng đài có nhiệm vụ giúp khách hàng gặp đúng nhân viên phụ trách họ cần gặp.
Đây chính là tính năng thứ hai của nhạc chờ. Bên cạnh đó, nhạc chờ thường kèm thêm các câu tạo cảm giác thân thiết, gần gũi hơn với khách hàng như “Để nghe tiếng việt vui vẻ bấm phím 1” hay “Để gặp tổng đài viên vui lòng bấm phím 0”.
Tạo ấn tượng cho khách hàng mới
Khả năng gây ấn tượng tốt cho khách hàng trong lần đầu tiên tương tác với doanh nghiệp chính là tính năng thứ ba của nhạc chờ thương hiệu. Một bản nhạc du dương phối hợp với giọng đọc thu hút được thay thế cho những tiếng tút tút sẽ giúp doanh nghiệp ghi điểm trong mắt khách hàng về một thương hiệu uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp.
Quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới
Nhạc chờ còn cho phép doanh nghiệp quảng bá thương hiệu cũng như giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới ra đời. Đã không ít doanh nghiệp sử dụng nhạc chờ tổng đài để truyền đạt thông tin ngắn gọn về thương hiệu hay về các sản phẩm/dịch vụ mới.
Dịch vụ tiếp thị này được đánh giá có hiệu quả cao trong việc tiếp cận thu hút khách hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Xem thêm: 30s Nhạc Chờ Quảng Bá Thương Hiệu Đem Đến Lợi Ích Gì?
Top 3 mẫu kịch bản nhạc chờ tổng đài “ăn khách”
Mẫu 1: Nhạc chờ tổng đài Auto i-Tech
Chào mừng Quý khách đã gọi đến hệ thống sửa chữa ô tô chuyên nghiệp Auto i-Tech – “Giải Pháp Sửa Chữa Tối Ưu”. Để gặp Bộ phận tư vấn sửa chữa, báo giá, cứu hộ giao thông 24/7 vui lòng bấm phím 1 – Bộ phận Kinh doanh dịch vụ, bấm phím 2 – Bộ phận Tài chính Kế toán, bấm phím 3 – Bộ phận Marketing, chăm sóc khách hàng, bấm phím 4 – Bộ phận Nhân sự, Tuyển dụng, bấn phím 5 – Để biết các thông tin khác, bấm phím 0. Cuộc gọi có thể sẽ được ghi âm nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ. Auto i-Tech chúc Quý khách lái xe an toàn!
Mẫu 2: Nhạc chờ tổng đài nha khoa
1. LỜI CHÀO: Nha khoa Viễn Đông xin kính chào quý khách. Cuộc gọi của quý khách đang được chuyển đến nhân viên CSKH, vui lòng đợi trong giây lát. Xin cảm ơn.
2. MÁY BẬN: Xin lỗi quý khách, hiện tại tất cả nhân viên CSKH hiện đang bận, quý khách vui lòng chờ trong giây lát hoặc gọi lại sau. Xin cảm ơn.
3. NGOÀI GIỜ LÀM VIỆC: Cảm ơn quý khách đã gọi đến nha khoa Viễn Đông. Hiện tại, chúng tôi đang ngoài giờ làm việc, quý khách vui lòng gọi lại vào khung giờ từ 9h đến 19h từ thứ hai đến thứ bảy. Trong trường hợp khẩn cấp, vui lòng nhấn phím 0 để được hỗ trợ.
Mẫu 3: Nhạc chờ tổng đài mobifone
MobiFone xin chào quý khách, chương trình ưu đãi từ MobiFone dành cho các thuê bao nhận cuộc gọi. Quý khách vui lòng bấm phím 1 để nhận 10.000đ vào tài khoản chính, có ngay 500MB data tốc độ cao mỗi ngày, miễn phí 10 phút gọi nội mạng mỗi ngày và miễn phí 100% cước 3G/4G khi truy cập kho video đặc sắc từ dịch vụ mobiEdu. Duy trì 48h để nhận 10.000đ. Từ chối nhận cuộc gọi giới thiệu khuyến mãi từ MobiFone, hãy bấm phím 9 và làm theo hướng dẫn. Cước dịch vụ 6.000đ/ngày. Xin cảm ơn!
Làm nhạc chờ tổng đài ở eRing có những lợi ích gì?
Đăng ký sử dụng nhạc chờ tổng đài tại eRing bạn sẽ có:
- Đội ngũ ở bộ phận kỹ thuật chuyên nghiệp.
- Đội ngũ sản xuất các sản phẩm nhạc chờ độc đáo, mang dấu ấn riêng cho doanh nghiệp.
- Đội ngũ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, hỗ trợ 24/7.
- Mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
Tạm kết
Với những lợi ích và giá trị mà nhạc chờ tổng đài mang lại, có thể khẳng định đây hoàn toàn là giải pháp tiếp thị tuyệt vời cho những doanh nghiệp có mong muốn xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp hơn, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.
Cần tư vấn thêm hoặc triển khai dịch vụ hãy liên hệ:
ERING | NHẠC CHỜ THƯƠNG HIỆU
• Website: https://ering.vn
• Hotline: 0901 888 484
• Fanpage: fb.me/eringvietnam
- Trụ sở chính: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
- Chi nhánh tại Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
- Chi Nhánh tại Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh