5 Sai Lầm Cần Biết Khi Làm Nhạc Chờ Thương Hiệu

Làm nhạc chờ thương hiệu
Rate this post

Doanh nghiệp đang tìm kiếm một cách thức truyền thông độc đáo, mới lạ, in sâu trong tâm trí khách hàng?

Làm nhạc chờ thương hiệu là một giải pháp truyền thông hữu hiệu dành cho mọi doanh nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ. Đồng thời, tăng độ nhận diện thương hiệu, tiếp cận hiệu quả đến hàng triệu khách hàng.

Tuy vậy, có 5 sai lầm doanh nghiệp cần tránh làm hạn chế quá trình sản xuất nhạc chờ thương hiệu chưa thật sự hiệu quả, hãy tham khảo ngay trong bài viết này nhé!

1. Làm nhạc chờ thương hiệu là gì?

Nhạc chờ thương hiệu là bản ghi âm/thu nhạc được phát khi khách hàng kết nối với tổng đài CSKH của doanh nghiệp mà chưa có nhân viên trực tổng đài nhấc máy. Nhạc chờ thay thế cho tiếng “tút tút” thông thường của nhà mạng, nhằm tận dụng thời gian trống để đem đến thông điệp thú vị cho khách hàng.

Làm nhạc chờ thương hiệu là quy trình sản xuất nhạc từ giai đoạn phát triển ý tưởng đến khi ra đời bản nhạc chờ hoàn chỉnh dựa trên nhu cầu và chiến lược truyền thông của doanh nghiệp. 

Hiện tại, quy trình sản xuất nhạc chờ thông thường phải trải qua 4 bước cơ bản sau:

  • Nghiên cứu khảo sát.
  • Lên kịch bản nhạc chờ.
  • Thu âm và kiểm duyệt.
  • Đăng ký với nhà mạng.

>> Xem chi tiết từng quy trình tại đây: 4 Bước Xây Dựng Nhạc Chờ Doanh Nghiệp Chuyên Nghiệp

2. Tại sao nên làm nhạc chờ thương hiệu?

Ngày nay, làm nhạc chờ thương hiệu không chỉ được xem là phương thức nâng cao chất lượng dịch vụ, mà còn đóng vai trò nhất định trong chiến lược truyền thông của doanh nghiệp với nhiều lợi ích, cụ thể:

Phương tiện truyền thông hiệu quả

Doanh nghiệp thường sử dụng các công cụ truyền thông phổ biến như: Báo chí, website, truyền hình, phát thanh, mạng xã hội,… 

Trong đó, nhạc chờ thương hiệu đang được biết đến là hình thức truyền thông thú vị mà doanh nghiệp sẽ cần. Hình thức này thể hiện nghệ thuật chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp khi quan tâm đến từng chi tiết nhỏ trong trải nghiệm khách hàng. 

Nếu doanh nghiệp đăng ký nhạc chờ thương hiệu, điều này không chỉ lấp đầy tiếng “tút tút” nhàm chán, mà còn cung cấp một số thông tin cơ bản về doanh nghiệp và sản phẩm/dịch vụ. Điều này góp phần tăng độ tin tưởng thương hiệu, rút ngắn thời gian tư vấn của nhân viên, hỗ trợ chốt đơn nhanh chóng.

Chi phí thấp

Tại eRing, dịch vụ trọn gói làm nhạc chờ thương hiệu vô cùng hợp lý và cạnh tranh nhất trên thị trường. Đồng thời, phí duy trì dịch vụ mỗi tháng được hỗ trợ bởi nhà mạng cực thấp.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể sử dụng bản ghi âm để phát tại phòng chờ, phòng chăm sóc khách hàng, phòng giao dịch,… những địa điểm có thể tận dụng khoảng thời gian trống để truyền thông thương hiệu.

Giữ chân khách hàng

Thực tế, tỷ lệ cuộc gọi được kết nối ngay lập tức với nhân viên CSKH nằm ở mức thấp với những doanh nghiệp lớn, khối lượng khách hàng liên hệ khủng. Ngoài ra, hệ thống chuyển máy cho nhân viên cần một khoảng thời gian tuy không lâu, nhưng có thể đủ làm khách hàng mất kiên nhẫn. 

Chính vì vậy, nhạc chờ doanh nghiệp là giải pháp giúp khách hàng không nhàm chán trong quá trình chờ đợi. Bên cạnh đó, hỗ trợ tạo không gian giúp doanh nghiệp truyền đạt thông tin, quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả.

Xem thêm: Lý Do Doanh Nghiệp Nên Đầu Tư Nhạc Chờ Marketing?

3. Sai lầm khi làm nhạc chờ thương hiệu

Nhạc chờ thương hiệu đang dần được nhiều doanh nghiệp triển khai. Tuy nhiên, không phải bản nhạc chờ nào cũng mang đến hiệu quả như mong đợi. Vì vậy, doanh nghiệp cần tránh 5 sai lầm sau để quá trình nhạc chờ thương hiệu để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Không xác định rõ mục đích 

Việc nghiên cứu và xác định mục đích cụ thể là yếu tố đóng vai trò quan trọng tới thành công của bản nhạc chờ. Dựa vào dữ liệu đó, doanh nghiệp có thể quyết định nội dung kịch bản, concept phù hợp.

Thông thường, nhạc chờ thương hiệu gồm các mục đích sau: Giới thiệu doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm dịch vụ, giới thiệu chương trình ưu đãi, hướng dẫn khách hàng truy vấn hệ thống tự động,…

Nội dung rời rạc

Thời gian phát bản nhạc chờ là có giới hạn, vì thế, nội dung cần ngắn gọn súc tích, chau chuốt về mặt ngôn từ cho đến âm nhạc kết hợp nhằm tạo ấn tượng tốt nhất tới khách hàng. 

Ngoài ra, bố cục nội dung phải đảm bảo tính chặt chẽ, hướng khách hàng đến mục tiêu doanh nghiệp đã đặt ra.

Chất giọng MC không phù hợp

Nếu nội dung là chất liệu, thì giọng đọc của MC/âm nhạc chính là linh hồn hình thành nên bản nhạc chờ đặc sắc. 

Một giọng đọc hay không chỉ kéo sự chú ý của khách hàng, giảm tỷ lệ tắt máy, mà còn tạo ấn tượng tốt đến hình ảnh doanh nghiệp.

Nhạc nền quá đơn giản

Nhạc nền có thể được xem là một yếu tố nhỏ nhưng cũng không kém phần quan trọng. Nhạc nền có tác dụng định hướng cảm xúc của người nghe, kết hợp với giọng đọc truyền cảm, mang đến một hiệu ứng hoàn hảo nhất cho bản nhạc chờ thương hiệu.

Lưu ý, nhạc nền không được quá to lấn át tiếng MC/thông tin doanh nghiệp cần chia sẻ, điều này không chỉ tạo sự khó chịu cho khách hàng, mà lại khiến các thông tin được truyền đi không còn trọn vẹn.

Chưa tạo nên sự độc đáo, nhận diện

Sau tất cả, để hỗ trợ các chiến lược truyền thông, doanh nghiệp có thể bứt phá trên mọi khuôn mẫu để tạo ra một bản nhạc chờ đặc sắc và để lại ấn tượng dài lâu trong lòng khách hàng.

Một bản nhạc chờ thành công không chỉ truyền tải đến cho khách hàng các thông tin cần thiết, mà còn phải tạo một dấu ấn riêng mà đối thủ cạnh tranh không có được.

Để phát huy tối đa thế mạnh của hình thức truyền thông này nói riêng, cũng như chiến lược truyền thông nói chung, doanh nghiệp hãy kết hợp nhiều phương tiện truyền thông một cách chặt chẽ, có tính tương tác và hỗ trợ lẫn nhau.

4. Làm nhạc chờ thương hiệu ở đâu?

Hiện nay có nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nhạc chờ thương hiệu trên thị trường. Trong đó, eRing là một nhà cung cấp dịch vụ nhạc chờ được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn, nhờ những ưu điểm nổi bật về chất lượng dịch vụ và khâu chăm sóc khách hàng.

Chất lượng dịch vụ:

Chúng tôi có đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp, sáng tạo, đáp ứng được nhiều yêu cầu làm nhạc chờ thương hiệu của doanh nghiệp. Không chỉ vậy, đội ngũ eRing có tinh thần nhiệt huyết và hợp tác cao. Nhờ vậy, các sản phẩm được bàn giao cho khách hàng đem đến sự hài lòng tuyệt đối.

Chăm sóc khách hàng hàng đầu:

Là một đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ, chúng tôi không ngừng nỗ lực phát triển chất lượng dịch vụ, đồng thời với mong muốn tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trong suốt quá trình hợp tác. 

Lời kết

Làm nhạc chờ thương hiệu đang là một giải pháp truyền thông đang được đón nhận. Tuy nhiên, doanh nghiệp hãy tránh 5 sai lầm phổ biến để sản xuất bản nhạc hoàn thiện nhất nhé!

ERING | NHẠC CHỜ THƯƠNG HIỆU

• Website: https://ering.vn

• Hotline: 0901 888 484

• Fanpage: fb.me/eringvietnam

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT

  • Trụ sở chính: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh tại Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
  • Chi Nhánh tại Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *