Tại Sao Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng Nhạc Chờ Quảng Cáo?

5/5 - (1 bình chọn)

Nhạc chờ quảng cáo – Chiến lược marketing thông qua âm nhạc được hàng loạt doanh nghiệp áp dụng thành công. Phương pháp này đem lại ấn tượng, thể hiện bản sắc riêng của từng doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

Nếu doanh nghiệp của bạn mong muốn gia tăng trải nghiệm khách hàng, quảng cáo tự nhiên nhưng hiệu quả tối ưu. Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây. Từ đó, chuẩn bị một chiến lược quảng bá doanh nghiệp thông qua âm nhạc siêu hiệu quả!

Nhạc chờ quảng cáo
Nhạc chờ quảng cáo là chiến lược marketing thời đại công nghệ số.

Tình trạng doanh nghiệp trước khi dùng nhạc chờ quảng cáo?

Có thể bạn chưa biết, nhưng nếu không sử dụng nhạc chờ thương hiệu, doanh nghiệp có thể gặp phải những tình trạng sau đây:

Trải nghiệm khách hàng thấp

Tiếng “tút tút” nhàm chán khiến khách hàng cảm thấy việc chờ đợi quá lâu, không đủ kiên nhẫn để đợi đến lúc nhân viên tư vấn. Doanh nghiệp không tạo được ấn tượng tốt.

Mất khách hàng tiềm năng

Cảm giác chờ đợi, tâm lý khó chịu, sốt ruột,… khách hàng dễ bỏ cuộc, không tiếp tục chờ đến khi kết thúc cuộc gọi. Lúc này, có thể doanh nghiệp sẽ mất đi lượng khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu.

Không tạo được ấn tượng

Tổng đài của bạn quá giống các doanh nghiệp khác, không để ấn tượng, khách hàng không thể nhớ và tiếp tục sử dụng. Điều này sẽ khiến doanh nghiệp mất đi cơ hội xây dựng thương hiệu, đến gần hơn với khách hàng mục tiêu.

Mất cơ hội cạnh tranh

Thử tưởng tượng, nếu đối thủ cạnh tranh của bạn biết tạo nên sự khác biệt, quan tâm cảm xúc của khách hàng và lựa chọn nhạc chờ thương hiệu trong thời gian đợi. Tất nhiên, khách hàng sẽ ấn tượng hơn, trải nghiệm tốt hơn và bạn sẽ mất đi cơ hội cạnh tranh, thua thiệt với đối thủ.

>> Xem ngay: 6 Mẫu Kịch Bản Làm Nhạc Chờ Quảng Cáo Phổ Biến

Kém chuyên nghiệp trong mắt khách hàng

Với một doanh nghiệp có nhạc chờ và một không đầu tư vào yếu tố này, khách hàng sẽ cảm nhận dịch vụ nào chưa nghiệp hơn. Tất nhiên, câu trả lời chính là đơn vị có sử dụng nhạc chờ doanh nghiệp.

Điều này còn thể hiện, đăng ký nhạc chờ thương hiệu không chỉ giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu. Nó còn là “mảnh ghép” tăng cao uy tín, chất lượng và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp được nâng cao trong mắt khách hàng.

Nhạc chờ quảng cáo
Nhạc chờ quảng cáo giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Triển khai nhạc chờ quảng cáo, doanh nghiệp nhận được điều gì?

Thực tế chia sẻ từ một số đơn vị, công ty, doanh nghiệp đã và đang sử dụng nhạc chờ quảng cáo cho biết. Họ đã thay đổi rất nhiều sau khi áp dụng mô hình này vào chiến lược phát triển, điển hình như:

Ấn tượng từ cuộc gọi đầu tiên

Có thể bạn chưa biết, nhưng thực tế chứng minh ở bất kỳ trường hợp nào, chỉ cần 30s đầu tiên nếu tạo được ấn tượng tốt, chắc chắn những vấn đề sau này sẽ dễ dàng hơn.

Do đó, với nhạc chờ, thay vì những âm thanh tút tút nhạc nhẽo bằng những âm điệu du dương, đặc sắc riêng. Chắc chắn khách hàng sẽ ấn tượng ngay từ lần đầu liên hệ, đem lại sự chuyên nghiệp trong mắt “thượng đế”.

Tối ưu chi phí quảng cáo

Doanh nghiệp nên biết rằng, nhạc chờ là hình thức quảng cáo thông qua âm nhạc và doanh nghiệp chọn đúng thời điểm. Lúc này, khách hàng có đủ thời gian chờ đợi và lắng nghe những thông điệp mà doanh nghiệp sẽ truyền tải trong bài nhạc đó.

Vì thế, đây là cách marketing văn hoá doanh nghiệp, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm hoàn toàn miễn phí nhưng hiệu quả đáng bất ngờ. Trong khi nghe nhạc chờ, khách hàng có thể quan tâm đến các thông tin, chương trình khuyến mãi, giúp nhân viên dễ dàng tư vấn và chốt sale hơn.

Tính lâu dài, tiết kiệm chi phí

Thông thường, nhạc chờ marketing doanh nghiệp chỉ cần khởi tạo 1 lần duy nhất (Không giới hạn khi doanh nghiệp muốn thay đổi nội dung nhạc chờ). Do đó, doanh nghiệp chỉ cần đầu tư chi phí 1 lần và có thể thiết lập cho tất cả hotline công ty và sử dụng mãi mãi.

Thông tin doanh nghiệp chính xác

Điểm tiếp theo, khi sử dụng nhạc chờ lồng ghép tên doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ,… Khách hàng sẽ biết chính xác mình đang liên hệ đúng nơi cần gọi. Điều này tránh mất thời gian cho cả khách hàng và doanh nghiệp.

Truyền tải thông tin nhanh chóng

Như đã nhắc trước đó, việc khách hàng trải nghiệm, lắng nghe những thông tin, chương trình trong khoảng thời gian chờ đợi tư vấn. Qua đó, họ có thể quan tâm, cảm thấy hứng thú với các chính sách của doanh nghiệp, nhờ đó khách hàng sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng hơn.

Đặc biệt, nhạc chờ quảng cáo được xem là hình thức quảng bá thông qua âm nhạc một cách tự động và hướng đến đúng đối tượng cần. Vì khách hàng chủ động liên hệ, chắc chắn đang có nhu cầu, đã quan tâm đến doanh nghiệp.

Không còn bỏ lỡ khách hàng

Rất nhiều khách hàng, đợi chờ kết nối quá lâu dẫn đến tình trạng chán nản, khó chịu, có thể ngắt máy trước khi có nhân viên tư vấn. Điều này khiến doanh nghiệp mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng, có nhu cầu trực tiếp.

Song, nếu doanh nghiệp biết tạo ra trải nghiệm mới, hiểu được tâm trạng khách hàng, hãy thiết lập những bản nhạc chờ hấp dẫn. Lúc này, khách hàng sẽ không còn nghĩ mình đang chờ đợi mà họ đang rơi vào trạng thái “hưởng thụ” âm nhạc, nhờ đó, doanh nghiệp sẽ không còn lo lắng vì bỏ lỡ bất kỳ khách hàng nào.

>> Có thể bạn quan tâm: 30s Nhạc Chờ Quảng Bá Thương Hiệu Đem Đến Lợi Ích Gì?

Nhạc chờ quảng cáo
Nhạc chờ quảng cáo giúp doanh nghiệp thay đổi tích cực và hiệu quả hơn.

Tận dụng khoảng thời gian chờ

Một lợi ích khác khá quan trọng và hữu ích cho doanh nghiệp. Trong thời gian chờ, doanh nghiệp có thể tận dụng nhạc chờ nhằm cung cấp những thông tin chính xác, những vấn đề doanh nghiệp thắc mắc. Từ đó có giải đáp đúng nhu cầu, mong muốn của khách hàng thông qua hệ thống nhạc chờ tự động ngay cả khi nhân viên tư vấn chưa kịp bắt máy.

Thể hiện sự tự hào doanh nghiệp

Không dừng lại ở mục đích quảng cáo, nhạc chờ doanh nghiệp còn được xem là “tiếng nói” của đơn vị đó. Với một bản nhạc chờ hay, chắc chắn nó sẽ trở thành niềm tự hào của toàn bộ nhân viên công ty, là một nét văn hoá mang đậm bản sắc riêng.

Qua những thông tin được chia sẻ trên. Doanh nghiệp sẽ nhìn nhận được sự thay đổi tích cực từ việc thiết lập nhạc chờ quảng cáo. Xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng dễ dàng hơn, tạo sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và thực tế sẽ gia tăng hiệu suất telesale, doanh thu vượt trội.

Tạm kết

Âm nhạc là một phần trong cuộc sống con người, và giờ đây, nó được áp dụng ở mọi nơi, đem đến những giá trị nhất định. Với nhạc chờ quảng cáo, đây là hình thức marketing thông qua âm nhạc một cách tinh tế, hiệu quả mà mọi doanh nghiệp đều nên áp dụng.

Vì thế, hãy để eRing giúp bạn thực hiện điều này! 

ERING | NHẠC CHỜ THƯƠNG HIỆU

• Website: https://ering.vn

• Hotline: 0901 888 484

• Fanpage: fb.me/eringvietnam

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT

  • Trụ sở chính: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh tại Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
  • Chi Nhánh tại Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.